วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Friday, August 17, 2018
2nd record
➤The knowledge gained
      อาจารย์ถามทุกคนว่า "ถ้าพูดถึงวิทยาศาสตร์นึกถึงอะไร" ทุกคนนึกถึงพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติจากนั้นอาจารย์มอบหมายงานเปนกลุ่มก่อนที่จะไปสถานที่จริงเราต้องทำความรู้จักสถานที่นั้นก่อน ทำ Mind Map ภายในสถานทีอะไรบ้าง และการเขียน Mind Mapให้เป็นและถูกต้อง จากนั้นอาจารย์ตรวจทีละกลุ่มแลใหเพื่อนให้คแนน กิจกรรมสุดท้ายเป็นการเรียงลำดับคำคล้องจองอังกฤษไทย

➤Skills
      การเขียน Mind Map ที่ถูกแล้วมีคุณค่าก็ต่อเมื่อครูได้นำไปใช้อย่างเหมาะสมและถูกวิธี

➤Apply
       เกี่ยวกับการค้นหาสถานที่ รู้จักสถานที่นั้นๆเวลาจะพาเด็กไปทัศนศึกษา การเตรียมความพร้อมการใช้ทักษะการวางแผนเป็นขั้นตอน การนำไปใชด้านการทัศนศึกษาได้ดี

การเขียน Mind Map ควรเขียนตามเขมนาฬิกาและแยกองค์ประกอบชั้นเจน
➤Technique
       การทำ Mind Map
-มีหัวขอใหญ่
-หัวข้อลอง
-ใชพื้นที่ให้ครอบคลุม
-ใช้สีเดียวกันในเรื่องเดียวกัน
-การเรียงลำดับ Mind Map ตามเข็มนาฬิกา
Assessment 
our self: ตั้งใจเรียนและทำงานที่ตัวเองได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ที่สุด
Friend : ตอบคำถามได้ ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม 
Teacher:ใช้ภาษาอังกฤษมาแทรกเพื่อเพิ่มองค์ความใหแก่นักศึกษานำไปใช้ในวิชาชีพตน

vocabulary
Small=เล็ก
Tree=ต้นไม้
Meet=เนื้อ
Sun=พระอาทิตย์
Salt=เกลือ
Machine=เครื่องกล
Galaxy=ระบบสุริยะ
Biology=ชีววิทยา
Chemistry=เคมี
Mineral=แร่ธาติ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุป ตัวอย่างการสอน โดย  โรงเรียนโสมาภา (นวมินทร์) การทดลองต่อวงจรไฟฟ้า การนำถ่านไฟฉายมาเป็นแหล่งกำเนิดไฟ ให้เด็กต่อสายไฟให้ครบวงจร เสี...