วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561

Friday, september 14, 2018 6nd record
➤The knowledge gained
อาจารย์พูดถึงชื่อวิจัยว่าผ่านหรือไม่
 
-ทักษะเรื่องสีจะเกี่ยวกับแสงเป็นตัวกลาง  
 -น้ำเป็นส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิต

5E วิธีการสอน
1.การสร้างความสนใจ
2.สำรวจและค้นหา
3.การอิบายและลงข้อสรุป
4.ขยายความรู้
5.การประเมิน
****เหมาะกับกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่สุด***
การตั้งประเด็นปัญหาตั้งคำถามเพื่อให้เด็กตั้งสมมติฐาน การแลกเปลี่ยนความรูร่วมกันกับเพื่อนเรื่องวิจัยที่เพื่อนเลือกต่างๆ จากที่อาจารย์ถามถึงวิจัยเพื่อนแต่ละคน
➤Skills
ทักษะกระบวนการทางวิยาศาสตร์
-ตั้งปัญหาที่อยากรู้
-ตั้งสมมติฐาน
-ดำเนินการทดลอง
-สรุปผล
➤Technique
กิจกรรมศิลปะสามารถเชื่อมกับวิทยาศาสตร์และให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความหมายและตรงประเด็นได้จากงานประดิษฐ์ที่ทำเองง่ายๆแล้วได้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Assessment
our selfตั้งใจเรียนเข้าเรียนตรงเวลา ตอบคำถามได้ 
Friend : ตั้งใจเรียน ช่วยกันตอบคำถามได้
Teacher:สอนเข้าใจง่าย เชื่อมโยงเนื้อหาได้เห็นภาพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุป ตัวอย่างการสอน โดย  โรงเรียนโสมาภา (นวมินทร์) การทดลองต่อวงจรไฟฟ้า การนำถ่านไฟฉายมาเป็นแหล่งกำเนิดไฟ ให้เด็กต่อสายไฟให้ครบวงจร เสี...