วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Friday, november 2, 2018 
12nd record
➤The knowledge gaine
นำเสนอคลิปวิดีโอของแต่ละกลุ่ม เพื่ออาจารย์จะได้เสนอแนะเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องแก้ไขก่อนที่จะนำไปเล่นกับเด็กได้จริง โดยอาจารย์บอกถึงคำพูดต่างๆเพื่อเด้กจะได้เข้าใจสิ่งที่เรากำลังจะสื่อ


วิดีโอฐาน น้ำนิ่งไหลลึก


สิ่งที่อาจารย์เสนอแนะให้ปรับปรุง
- ควรมีการชี้ให้เห็นแต่ละขั้นตอน
-เมื่อเริ่มการทดลองแล้ว ควรนำของที่ไม่เกี่ยวข้องออก
-ในการทอลองที่น้ำเปลี่ยนรูปร่างตามภาชนะอย่าพูดถึงภาชนะว่าใส่น้ำได้มากน้อยต่างกันเพราะเรื่องนั้นเป็นส่วนของคณิตศาสตร์

หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่จริงกับเด็ก ให้เด็กได้ร่วมเรียนรู้ฐานวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจัทรเกษม




ในการลงพื้นที่จริงกับเด็กหลายคน ถึงเราจะมีมากแต่ก็เหนื่อยมากๆต้องปรับปรุงตัวเองอีกมากโดยเฉพาะเรื่องการเก็บเด็กเรายังทำได้ไม่ดีมาก ต้องเรียนรู้และทะเยอทะยานอีกมาก

➤Skills
การที่เด็กมีหลายคนอุปกรณ์ในการทดลองก็ควรจะมีลองรับหลายอย่่างอย่าให้เด้กต่อแถวนานเพราะจะเกิดการควบคุมได้ยาก
➤Apply
นำความรู้นี้ไปปรับปรุงตนเองโดยเฉพาะด้านการจัดการทดลองวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อธิบายยากเราต้องใช้คำพูดที่เด็กจะสามารถเข้าใจและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
➤Technique
การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเฉพาะการเก็บเด็ก การตอบคำถามต่างๆเมื่อเด็กถามมาเราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

Assessment 
our self:ตั้งใจจัดกิจกรรมและร่วมด้วยช่วยกันกับเพื่อนควบคุมเด็กต่างๆไดดีและสนุกมาก
Friend : เพื่อนช่วยกันได้ดีและสนุกสนานร่วมกัน ทุกคนมีความพยายามที่จะทำให้เด็กสนุกและพยายามควบคุมน้องๆให้ได้
Teacher:ในการจัดกิจกรรมต่างๆอาจารย์จะแฝงสิ่งที่ทำให้เราสอนได้จริงๆและเมื่อไปสอนแล้วต้องตอบคำถามเด็กได้และไม่อายใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุป ตัวอย่างการสอน โดย  โรงเรียนโสมาภา (นวมินทร์) การทดลองต่อวงจรไฟฟ้า การนำถ่านไฟฉายมาเป็นแหล่งกำเนิดไฟ ให้เด็กต่อสายไฟให้ครบวงจร เสี...