Friday, november 23, 2018 15nd record
➤The knowledge gaine
อาจารย์ให้ดูและศึกษาวิธีใช้ โปรแกรม biteable และมอบหมายงานให้ลองทำออกมาเป็นคลิปวิดีโอในการไปจัดกิจกรรมฐานวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จากนั้นอาจารย์ถามถึงสื่อ ในวิชานวัตกรรม ว่าเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างไร ซึ่งกลุ่มของดิฉันเกี่ยวกับแม่เหล็ก
ซึ่งเป็นวัตถุที่ดูดเหล็กได้ แม่เหล็กสามารถทำให้เกิดสนามแม่เหล็กได้ นั่นคือมันสามารถส่งแรงดูดหรือแรงผลัก ออกไปรอบ ๆ ตัวมันได้
และนำเสนอสื่อลงในบล็อคของตนเอง จึงถือโอกาสนี้ใช้โปรแกรม biteable ด้วย
อุปกรณ์
•ไม้
•ตัวละคร ฉาก ที่ทำจากกระดาษ
•แม่เหล็ก
•อุปกรณ์ตกแต่ง
•ฝาขวด
ขันตอนการสร้างนวัตกรรม
•ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำสื่อ
•ได้เรื่องของกิจวัตรประจำวัน
•ได้นำเสนออาจารย์
เกี่ยวกับสื่อนวัตกรรมชิ้นนี้
•หาวัสดุอุปกรณ์ในการทำสื่อชิ้นนี้
1.เริ่มจากการนำไม้มาประกอบให้เข้ากัน
โดยทำแบบกล่องละคร มีขา ๔ ขา
2.ทาสี
เก็บรายละเอียดต่างๆให้เรียบร้อย
3.ทำตัวละครในการดำเนินเรื่องราว
4.ทำฉากที่เด็กคุ้นชิน และ ต้องพบเจอ เช่น บาน โรงเรียน
5.นำแม่เหล็กมาติดกับตัวละคร และ
สิ่งที่จะทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหว ติดแม่เหล็กอีกด้านไว้กับไม้
ลูกโป่งที่เชื่อมกันไว้แล้ว
6.ทดลองการเล่น และ
เก็บรายละเอียดต่างๆ
ประโยชน์
นวัตกรรมชิ้นนี้เป็นสื่อจากการดัดแปลงจากของเดิม และยังเป็นแรงกระตุ้นให้เด็กสนใจในเรื่องที่เราสอ
ยังทำให้เด็กได้ลงมือที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง นวัตกรรมชิ้นนี้ยังส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ สามารถ
นำนวัตกรรมนี้ไปบูรณาการสอนได้ในหลายๆวิชา เป็นสื่อในมุมต่างๆได้ด้วย
การสอนเด็กในยุคดิจิทัลเราควรรู้จักสื่อ โปรแกรม แอพพริเคชั่นให้มากเพราะเมื่อเด็กอยู่ที่บ้านเด็กก็
เล่นipad ครูจะต้องนำเทคโนโลยีต่างๆมาช่วยสอนบ้างเพื่อความน่าสนใจและแปลกใหม่กับเด็ก
➤Skills
สื่อในการสอนต่างๆมีมากรู้จักใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยในการสอนได้
➤Apply
นำโปรแกรมที่รู้จักต่างๆ สื่อจากเพื่อนที่แรกเปลี่ยนกันไปใช้สอนในอนาคตได้
➤Technique
การเลือกใช้แอพพริเคชั่น โปรแกรมต่างๆมาช่วยในการสอนเด็กสร้างความน่าตื่นเต้นและทันสมัย
➤Assessment
our self:ตั้งใจเรียนและตอบคำถามได้บ้าง
Friend : เพื่อนมาน้อย แต่กตั้งใจเรียน
Teacher:อาจารย์นำแอพพริเคชั่นใหม่ๆมาสอนมาให้เล่นตลอดทำใหได้ความรู้ใหม่ๆมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น